Tập Cận Bình tiếp cựu Ngoại trưởng Mỹ Kissinger

 

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã tiếp cựu Ngoại trưởng Hoa Kỳ Henry Kissinger tại Bắc Kinh hôm thứ Năm 8/11/2018.

 

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã tiếp cựu Ngoại trưởng Hoa Kỳ Henry Kissinger tại Bắc Kinh hôm thứ Năm 8/11.

Tân Hoa Xã trích lời Chủ tịch Tập Cận Bình gọi ông Kissinger là một người bạn thâm niên của nhân dân Trung Quốc. Ông Tập ca tụng “đóng góp mang tính lịch sử” của ông Kissinger cho mối quan hệ Trung Quốc-Hoa Kỳ.

Ông Tập nói thêm: “Tôi đã đồng ý gặp Tổng thống Donald Trump trong thời gian diễn ra hội nghị thượng đỉnh G20 sắp tới ở Argentina, hai bên có thể trao đổi chi tiết về các vấn đề chung mà hai bên cùng quan tâm.”

Hãng tin Reuters trích lời ông Tập nói rằng Trung Quốc và Hoa Kỳ nên đánh giá một cách đúng đắn các ý định chiến lược của nhau, và trong khi Trung Quốc muốn giải quyết vấn đề thông qua đàm phán, Hoa Kỳ nên tôn trọng những sự lựa chọn của Trung Quốc về đường lối phát triển, cũng như các lợi ích chính đáng của Trung Quốc.

Trước đó, Ngoại trưởng Trung Quôc Vương Nghị cho biết trong một cuộc gọi điện thoại tuần trước, ông Tập và ông Trump đã đạt được một sự đồng thuận quan trọng về việc phát triển và ổn định các quan hệ song phương. Nhà ngoại giao Trung Quốc nói thêm rằng cuộc gặp sắp tới giữa hai nhà lãnh đạo sẽ có “ý nghĩa lớn” trong việc giải quyết các vấn đề song phương.

Nguồn: VOA

Bài Khác